top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

อะไรคือ Jagua tattoo


Jagua รอยสักเป็นรูปแบบชั่วคราวของตกแต่งผิวที่เกิดจากการใช้สารสกัดจากผลไม้นั้นGenipa Americanaยังเป็นที่รู้จักjagua ผลไม้ชนิดนี้ถูกนำมาใช้เพื่อการตกแต่งร่างกายและวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ในหลายพื้น


ที่ของอเมริกาใต้มา นานหลายศตวรรษ มันเพิ่งจะได้รับการแนะนำในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปที่นอกเหนือไปจากศิลปะร่างกายเฮนน่าที่เรียกว่ายังมีmehendi , mehandi หรือ Mehndi ในอินเดีย (คำว่ารอยสักเฮนน่ามักใช้เป็นคำทั่วไปสำหรับ รอยสักชั่วคราว)












วิธีการสักของ jagua เกี่ยวข้องกับการใช้สีย้อมที่พื้นผิวซึ่งจะเซ็ตตัวภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงย้อมชั้นบนของผิวหนังหรือหนังกำพร้า ร่างกายจะหลุดออกจากผิวหนังชั้นนี้อย่างต่อเนื่องและในที่สุดรอย สักก็จางหายไปและหายไป สิ่งนี้แตกต่างจากวิธีการใช้รอยสักของหมู่เกาะแปซิฟิกซึ่งเป็นคำที่มาจากภาษาโปลินีเซียน tatau ซึ่งมีความหมายว่า "เขียน" คำนี้มักเกี่ยวข้องกับการแทรกเม็ด สีใต้ผิวหนังโดยการผ่าตัดถาวรซึ่งต่างจากเม็ดสีที่ใช้กับผิวของผิวหนัง ทั้งรอยสัก mehndi (เฮนน่า) และ jagua เปื้อนชั้นผิวหนังด้านบน ในกรณีของ jagua สีจะพัฒนาและมืดลงในช่วงหลายวันจนเป็น สีน้ำเงิน - ดำ ในขณะที่เฮนน่าเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของอินเดียแอฟริกาและตะวันออกกลาง


ศิลปะบนเรือนร่างของจากัว(jagua)

ถูกคิดค้นโดยชนเผ่าคัม - แคริบเบียนและชนพื้นเมืองในภูมิภาคอเมซอนผลไม้ Genipa Americanaเป็นสายพันธุ์ของ Genipaพื้นเมืองทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาใต้ (ทิศใต้ไปเปรู ) ที่แคริบเบียนและภาคใต้ของเม็กซิโกเพิ่มขึ้นในความฟุ่มเฟือยในป่าฝน โดยทั่วไปเรียกว่า huito ; ชื่ออื่น jaguaอาจหมายถึง Genipaสายพันธุ์อื่นเช่นกัน กับอินคาก็เป็นที่รู้จักกัน Hawaหรือwituq ในหมู่เกาะอินเดียตะวันตกของอังกฤษเรียกว่ากล่องมาร์มาเลด เป็นต้นไม้ขนาดกลางสูงถึง 15 ม. ใบเป็นตรงข้ามรูปใบหอกจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า, 20-35 ซม. ยาว 10-19 ซม. และกว้างสีเขียวเข้มเป็นมันวาวมีอัตรากำไรขั้นต้นทั้งหมด ดอกไม้ที่มีสีขาว, สีเหลือง, สีแดงหรือมีกลีบเส้นผ่าศูนย์กลาง 5-6 ซม. ห้าห้อยเป็นตุ้ม ผลไม้เป็นอลัชชีกินผลไม้เล็ก ๆขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5-8 ซม.






การใช้งานของชนพื้นเมือง ชนเผ่าพื้นเมืองในอเมซอนมักใช้น้ำผลไม้จากัวเป็นเครื่องประดับสำหรับร่างกาย ชนเผ่าบางเผ่าเช่นอินเดียนแดงแห่งเปรูยังสอดเข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อสร้างรอยถาวรบนร่างกาย นอกจากนี้ผลไม้ยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการรักษาโรค คนที่รู้จักใช้ผลไม้จากัว (ปัจจุบันหรือในอดีต) ได้แก่Zapara , Shuar , Tsachila , Emberá-Wounaan , Yucuna , Kuna , Yuqui , Tikuna , Yagua , Arakmbut , Ka'apor , Canelos-QuichuaและShipibo- Conibo . [1] [ ต้องการหน้า ] ฝรั่งใช้ "รอยสักจากัว" เป็นคำที่คนในวงการศิลปะบนเรือนร่างใช้เพื่ออ้างถึงรูปแบบใหม่ของรอยสักชั่วคราวตามธรรมชาติซึ่งสร้างขึ้นโดยใช้น้ำผลไม้หรือสารสกัดของGenipa americanaหรือผลจากัว การ ออกแบบที่สร้างขึ้นด้วย jagua จะปรากฏเป็นสีฟ้า / ดำบนผิวหนังและคล้ายกับรอยสักจริง (รอยสักของเฮนน่ามีสีน้ำตาลแดง) ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการคราบบนผิวหนังจะใช้เวลาหนึ่งถึงสองสัปดาห์โดย ค่อยๆจางลงเมื่อผิวผลัดเซลล์ ศิลปินเฮนน่าบางคนใช้การเตรียมรอยสัก jagua เป็นตัวเลือกการสักชั่วคราวเพิ่มเติมและช่างสักมืออาชีพบางคนใช้เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการ 'ทดลองใช้' รอยสักก่อนที่ จะใช้หมึกถาวร อ้างอิง



การทำงานของสี Jagua



คราบจากัวร์ อยู่ได้ประมาณ 1.5- 2 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง

& คราบสีน้ำเงินเข้มเกือบดำ


- อย่าสับสนกับ "แบล็กเฮนน่า"(Black Henna)!!!!! --------ไม่เหมือนกัน


เราสามารถวาดได้ เจลนี้ถูกทิ้งไว้บนผิวหนัง แห้ง และถูกล้างออก จะมีปฏิกิริยากับโปรตีนผิวหนังบวกกับออกซิเจน ทำให้สีค่อยๆเข้มขึ้น ใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมงในกาเข้มขึ้นต็มที่


****เนื่องจาก Jagua เป็นน้ำผลไม้ อย่าใช้หากคุณแพ้ผลไม้ใดๆ

Jagua ทำงานอย่างไร ฉันจะดูแลมันอย่างไร?


- ฉันจะวาดลวดลายบอดี้เพ้นท์ด้วยเจลจากัว หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง ล้างสีออก หรือลอกฟิล์ม ออก (กรณีที่ช่างแปะฟิล์มให้) หลังจากนั้นนั้นคุณจะยังไม่เห็นลวดลายในตอนแรกด้วยซ้ำ!

- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ล้างสีจากัวทั้งหมดออก ที่เหลือคือคราบสีอ่อนๆ ที่จะพัฒนาเป็นสีที่เข้มในวันรุ่งขึ้น

- รักษารอยเปื้อนของคุณให้ชุ่มชื้นและพยายามอย่าขัดมันเมื่อคุณอาบน้ำ การขัดผิวจะทำให้รอยเปื้อนจางเร็วขึ้น แพ็ตแห้ง.

10 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page